Skip to content
ส่งฟรี | LINE:@pibbie | 093-242-4269

อยากให้ลูกสูง? 3 กีฬาที่ช่วยให้เด็กสูงสุด

อยากให้ลูกสูงต้องทําอย่างไร? ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้ความสูงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็ก ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าความสูงเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ แต่จริง ๆ แล้วการเล่นกีฬานั้นเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้เด็กมีความสูงขึ้นได้มากทีเดียว เด็กผู้ชายมีสามารถสูงได้จนถึงในช่วงอายุ 18-19 ปี ส่วนเด็กผู้หญิงก็จะอยู่ราว ๆ อายุ 16-17 ปี การออกกำลังกายและเล่นกีฬาที่มีส่วนช่วยเพิ่มความสูง ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาอ่านกันทางนี้ได้เลย 

  1. ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะการว่ายน้ำในท่ากบ ซึ่งเป็นท่าที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการช่วยยืดกล้ามเนื้อ เพราะต้องออกแรงทุกส่วนของร่างกาย

  1. บาสเก็ตบอล

เป็นกีฬาที่ช่วยกระตุ้นเรื่องความสูงที่มีประสิทธิภาพ และหากฝึกฝนตั้งแต่อายุยังน้อยจะสามารถเพิ่มความสูงได้ถึง 20 เซนติเมตรเลยทีเดียว เพราะการกระโดดสูงช่วยให้โครงกระดูกแข็งแรงและยืดขึ้น  ทั้งนี้ด้วยลักษณะทางกรรมพันธุ์ เด็กๆ อาจจะมีความสูงโดยเฉลี่ยระหว่างพ่อและแม่ และอาจจะสูงกว่า พ่อแม่สักเล็กน้อย ดังนั้นหากต้องการเพิ่มความสูงของเด็ก การเล่นบาสเก็ตบอลจึงเป็นหนึ่งในกีฬาที่ดีที่สุดในการเพิ่มส่วนสูง

  1. วอลเลย์บอล

เป็นกีฬาที่เด็ก ๆ สามารถเล่นได้ทั้งหญิงและชาย ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มความสูงแล้วยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยให้กระดูกสันหลังมีการผ่อนคลาย และจัดระยะห่างอย่างเหมาะสม ป้องกันความเมื่อยล้า รวมถึงช่วยให้ข้อต่อกระดูกยืดหยุ่นและแข็งแรง ทั้งนี้ไม่ควรให้เด็ก ๆ หักโหมในการเล่นหรือฝึกวอลเลย์บอลจนเกินไป ควรให้เด็กได้มีการปรับตัวและคุ้นเคยกับการเล่นกีฬาชนิดนี้สัก 2-3 ปีก่อน จากนั้นค่อยเพิ่มเวลาในการเล่นและควรเล่นเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

3 กีฬาที่เรานำมาฝากในวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จริง ๆ แล้ว ยังมีการออกกำลังกายอีกหลายวิธี รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มความสูงด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเสริมแคลเซียมให้แก่ร่างกายด้วยการดื่มนมเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความสูงได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการเล่นกีฬาอาจเกิดการบาดเจ็บได้ทุกเมื่อ ลดโอกาสการบาดเจ็บและป้องกันอุบัติเหตุในการเล่นกีฬาสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ได้ด้วยเสื้อผ้ากันกระแทกและฟันยางกีฬาจากแบรนด์อันดับ 1 ของโลกจาก USA  ชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.mcdavid-thailand.com/collections/knee-pad-arm-sleeve

0 Comments

There are no comments for this article. Be the first one to leave a message!

Leave a comment

Please note: comments must be approved before they are published